Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Nên lựa chọn lắp đặt camera quan sát có dây hay không dây?

Lắp đặt camera quan sát ngày nay không còn quá xa lạ đối với mỗi người nhằm nâng cao an ninh, đảm bảo an toàn về tài sản, tiền bạc của mình và làm giảm tình trạng trộm cắp. Nhưng để lắp đặt camera chúng ta nên chọn camera giám sát có dây hay không dây để lắp đặt cho phù hợp và phát huy được hết tính năng của camera quan sát, chọn lựa cho mình camera ưng ý và chất lượng nhất đặc biệt là phù hợp với túi tiền của mình




Nhiều khách hàng muốn lắp đặt camera quan sát nhưng không biết nên lựa chọn giải pháp camera quan sát có dây hay camera quan sát wifi không dây, thông qua bài viết này khách hàng sẽ hiễu rõ hơn vai trò ưu điểm của mỗi loại để có hướng lựa chọn thích hợp

Trước tiên tìm hiểu về camera quan sát có dây là như thế nào.


Camera quan sát có dây có 2 loại 1 là dùng IP 2 là dùng HD Analog ở đây không nói đến chi tiết công nghệ của tựng loại camera quan sát này mà chỉ nói đến cách đi dây của 2 camera này.

Với camera IP thì các dây tín hiệu được thi công từ camera đến modum mạng gần nhất, còn đầu ghi hình thì cũng tương tự như camera lấy mạng từ cái modum hay switch mạng gần nhất.

Sơ đồ camera quan sát ip

Với camera HD Analog thì cách đi dây khác so với camera IP là tất cả các dây tín hiệu đều phải đi dây tâp trung về đầu ghi hình camera.

Camera quan sát không dây hoạt động như thế nào.


Camera quan sát không dây hay còn gọi là camera quan sát wifi thì mọi kết nối tín hiệu đều có thể hoặc động thông qua mạng wifi nhà mình, camera kết nối tới wifi gần nhất trong nhà mình từ đó tín hiệu được truyền tới đàu ghi hình được kết nối có dây với modum, vây là đầu ghi và camera được kết nối nhau thông qua modum wifi .

Mô hình hoặc động camera quan sát wifi

Mô hình trên camera quan sát không dây tuy nhiên đây là mô hình camera quan sat hoặc động tại điều kiển lý tưởng sử dụng cho những công trình chuyên biệt, nhưng đối với gia đình thì trong phạm vi hẹp hơn.


Phân tích vê hệ thống camera có dây và không dây là như thế vây ưu nhược điểm của hệ thống này là gì, và khi nào cần?


Dù ưu và nhược điểm thế nào thì giải pháp camera có dây là giải pháp an toàn nhất cho chủ đầu tư .

Camera quan sát có dây thì ưu điểm: tính ổn định cao, chi phí thấp.

Nhược điểm của camera quan sát có dây là : tốn chi phí dây điện và dây tín hiệu.
Còn camera wifi có những nhược điểm gì:

Camera wifi chắc chắn tín ổn định của hệ thống không bằng camera có dây. Vì hệ thống hoặc động phụ thuộc vào hệ thống mạng wifi, ngoài ra tín hiệu wifi thì rõ ràng hoàn toàn không bao giờ tốt bằng đi dây đó là diều bất di bất dịch.

Trong trường hợp bất khả khàng do: khó thi công, nhà quá dẹp và có hiểu biết về công nghệ thì sử dụng wifi sẽ dể chấp nhận hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét